Liên đội trường THCS Hành Tín Đông phát động phong trào “Nuôi heo đất vì bạn nghèo” năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 24 tháng 10 năm 2022, trong tiết chào cờ đầu tuần, Liên đội trường THCS Hành Tín Đông chính thức phát động phong trào “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”.

Đây không phải là mô hình mới, song phong trào đã thực sự giúp các em đội viên, nhi đồng hiểu hơn về ý nghĩa tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Ngay từ đầu năm học, Liên đội đã phát động rộng rãi phong trào nuôi heo đất. Sau đó, các em sẽ được các anh chị phụ trách Đội phổ biến hình thức nuôi heo như: bằng cách tiết kiệm từ tiền ăn sáng, quà vặt từ các bạn học sinh, thu gom giấy vụn, lon bia,….

Sau khi phát động, mỗi chi đội, lớp nhi đồng được cấp một chú Heo đất và kêu gọi các đội viên, nhi đồng tham gia với tinh thần tự nguyện. Các chi đội, lớp nhi đồng có trách nhiệm giữ gìn, chăm sóc Heo đất của lớp mình. Thức ăn cho Heo là số tiền các em gom được và cho heo “ăn tiền” hàng tuần trong giờ sinh hoạt lớp, vận động trên tinh thần tự nguyện mỗi em tối thiểu 2000đ.

Đoàn Đội sẽ phối hợp tổ chức ngày hội rước mổ heo đất cùng với các hoạt động khác, số tiền Nuôi heo đất sẽ do lớp quyết định để dùng vào việc tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ, tặng học bổng, trao quà Tết trong dịp Tết Nguyên Đán,… giúp được nhiều bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; những món quà hết sức ý nghĩa, vừa có giá trị vật chất, vừa có giá trị tinh thần, giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn xua tan những nỗi lo âu, vững bước trên con đường học tập.